0

Chè vằng

Đã từ lâu, cây chè vằng không còn là thức dùng xa lạ đối với phổ biến người, đặc biệt là sản phụ bởi những ích lợi diệu kì của nó. Không chỉ làm mát gan, giảm béo, giảm mỡ thừa, ổn định huyết áp, chè vằng còn có ích lợi kích thích sữa về cực kì hiệu quả. Do thế, nhiều những bà mẹ mới sinh, thậm chí là sắp sinh cũng đã tìm mua cây chè vằng để uống.

cao-la-vang-de-duoc-bao-lau

Cây chè vằng có 3 loại: chè vằng trâu, cây chè vằng núi và loại cây chè vằng sẻ. Tuy vậy, chỉ duy nhất loại cây chè vằng sẻ mới có tác dụng dược tính, nổi trội là vằng sẻ Quảng trị. Hiện nay, trên thị trường có 3 loại chế phẩm từ loại cây chè vằng, đó là: loại cây chè vằng khô, cao lá chè vằng và loại cây chè vằng túi lọc. Riêng với loại loại cây chè vằng túi lọc, do qua rất nhiều công đoạn chế biến và bảo quản đã không còn giữ lại được các tinh chất của chè vằng nên không được dùng rộng rãi. vì vậy, cây chè vằng khô và cao lá chè vằng được tiêu dùng phổ biến hơn thế.

Cao lá chè vằng sẻ để được bao lâu?

Có ích lợi tương đồng như loại cây chè vằng khô tuy vậy cao lá chè vằng lại tiện lợi hơn phổ biến. Không cần đun sôi, không cần ủ ấm, các mẹ chỉ cần cắt một miếng cao nhỏ rồi pha với nước nóng (80 – 1000C) là đã có thể uống được. Ngoài việc gìn giữ được nấu từ 100% lá vằng sẻ Quảng trị, vấn đề được nhiều mẹ quan tâm chính là cao lá vằng để được bao lâu. Thông thường, cao lá chè vằng có thời hạn sử dụng là 2 năm với điều kiện các lá cây cao được dập kín và phải được bảo quản trong túi nhôm, có khoá kéo để sau khi tiêu dùng có thể khoá lại, phòng bị không khí lọt vào như bao bì mà Vườn dược liệu đang sử dụng. Tuy nhiên, giá thành của loại bao bì này khá cao nên một số địa chỉ đã chuyển sang tiêu dùng loại bao bì có chất lượng thấp hơn và thời hạn dùng cao lá vằng chính vì thế cũng giảm đi nhiều. Với bao bì không đạt chuẩn, khi được khách hàng hỏi cao lá chè vằng sẻ để được bao lâu, các nhân viên của cơ sở này thường khuyên khách bảo quản cao lá chè vằng trong tủ lạnh để có thể tiêu dùng được lâu hơn tuy vậy thực chất, khách hàng hoàn toàn có thể bảo quản cao trong điều kiện thường với bao bì có khoá kéo.
Thị trường với rất nhiều các địa chỉ sản xuất chưa đạt chuẩn nên khi mua chè vằng, những mẹ cần chọn một địa chỉ sản xuất có thương hiệu, đạt chuẩn từ chất lượng cho tới bao bì.

Đăng nhận xét

 
Top